Lá cây uống mát gan

tháng 7 25, 2018
Những loại lá cây hiện hữu xung quanh ta có rất nhiều công dụng mà ta không hề biết. Có bao giờ bạn nghĩ những loại cây, rau bình thường chỉ làm thực phẩm lại có thể thanh lọc, làm mát gan không? Hãy cùng tìm hiểu những loại lá cây uống mát gan sau đây.

1.Cây mát gan rau mã đề.

Đặc điểm của cây mã đề

- Cây mát gan Mã đề là loài cỏ, thân nhẵn, lá mọc thành cụm ở gốc. Loại cây này mọc hoang và được trồng rất nhiều ở Việt Nam vì tác dụng thần kì của nó.

Tác dụng của cây mã đề

lá cây uống mát gan


- Cây mát gan mã đề có phần lá có tác dụng lợi tiểu, giúp chữa sỏi đường tiết niệu, chữa long đờm, trị họ, các bệnh đường hô hấp trên, nhuận tràng, trị táo bón mãn tính.

- Ngoài ra cây này còn giúp hồi phục số lượng bạch cầu, hạ sốt, trị mụn nhọt, bỏng rất hiệu quả. Những người bị nóng gan, mật, nổi mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy…nóng gan do uống rượu bia chỉ cần lấy lá rau mã đề nấu làm canh ăn trong 1 tuần là sẽ khỏi ( Lưu ý khi sử dụng nên rửa sạch, có thể nấu với thịt lợn băm nhỏ nhỏ ngọt nước và dễ ăn )

Lưu ý khi sử dụng cây mát gan mã đề

- Cây mã đề có tác dụng rất tốt cho người nóng gan. Tuy nhiên phụ nữ có thai nếu dùng phải thận trọng, những người hay bị đái đêm, người già thận yếu không nên dùng

2.Cây mát gan actiso

Đặc điểm của actiso

- Actiso có vị đắng, là loại cây mát gan có nguồn gốc từ miền Nam châu Âu, cây có thể cao đến 2m với lá cây dài đến 80 cm. Từ xa xưa đã được người Hy Lạp cổ đại, La Mã trồng để lấy hoa làm rau ăn.

Tác dụng của actiso

- Actiso tính mát có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, tốt cho gan , giảm cholesterol, giải độc gan thanh nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả. Cây mát gan actiso từ xưa đã được dùng nhiều trong các bài thuốc đông y để chữa nóng trong người, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như viêm gan mã tính, sơ gan cổ trướng…đây là cây mát gan rất tốt cho những người bị nóng trong, những người thường xuyên phải uống rượu bia, hút thuốc hay tiếp xúc với môi trường làm việc ô nhiễm…

==>> Xem thêm thuốc mát gan boganic

Lưu ý khi sử dụng actiso

- Actiso có thể sự dụng được cả ở dạng tươi và khô, có thể chế biến thành các món ăn hay pha trà thay cho nước uống, nấu thành cao để pha nước uống…tuy nhiên mặc dù tốt những cũng không nên lạm dụng uống quá nhiều, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

3.Cây mát gan chó đẻ răng cưa

lá cây uống mát gan


Đặc điểm của cây chó đẻ răng cưa

- Loại cây mát gan này có rât nhiều tên gọi khác nhau như : Diệp hạ châu, diệp hạ châu đắng, cây chó đẻ, cây cau trời… Cây có hạt tròn xếp thành hàng dưới lá, vị ngọt hơi đắng.

Tác dụng của cây chó đẻ

- Cây mát gan cho đẻ răng cưa có tính mát có tác dụng, hạ nhiệt, tiêu độc, lợi tiểu.

- Cây được sử dụng nhiều để làm các bài thuốc giải rượu, bài thuốc chữa các bệnh viêm gan, nóng trong. Cây được sử dụng rất nhiều cho những người mắc các bệnh về gan, những người bị nóng trong, mụn nhọt, ăn uống không ngon miệng, khó ngủ, khó tăng cân….đặc biệt từ xưa, rất nhiều người đã biết dùng cây mát gan này để giải rượu. Cây có tác dụng giải độc gan, giải rượu hiệu quả. Giúp người say nhanh tỉnh táo, không có cảm giác đau đầu khi bị say…Và ngày nay với sự tiến bộ của khoa học, y học thì cây chó đẻ răng cưa này đã được dùng nhiều trong các sản phẩm giải độc gan cho người hay uống rượu bia để giải rượu và bảo vệ gan….

Lưu ý khi sử dụng cây chó đẻ răng cưa.

- Có thể nhổ cả cây, rửa sạch , phơi khô rồi đem sao vàng và dùng pha làm nước uống. Với những người có bệnh về gan , hoặc thường xuyên uống rượu thì có thể chế biến thành món ăn hoặc pha làm nước uống hàng ngày.

Ngoài ra bạn nên tham khảo tại https://phuongphaplamdepvadoisong.blogspot.com để trang bị cho mình kiến thức cần thiết để nâng cao sức khỏe tốt nhất

Lá cây uống mát gan Lá cây uống mát gan
910 1

Những loại lá cây làm mát gan cực tốt cho sức khỏe

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »